Tao Đàn - Lá phổi của Sài Gòn

Saturday, May 16, 2015
Cuộc sống vốn hối hả của Sài Gòn không làm mất đi nét đáng yêu của một sáng cuối tuần tại công viên Tao Đàn, vốn là một địa chỉ giải trí quen thuộc của người dân. Ba mẹ dẫn con đi chơi, thong thả làm ly café, hít thở không khí trong lành; những đôi tình nhân dắt nhau đi dạo trong công viên, tạo nên một khung cảnh bình yên cho một thành phố vốn có quá nhiều bon chen trong cuộc sống cũng như công việc.

Trước năm 1975, công viên này có tên là vườn Tao Đàn. Qua nhiều thời kỳ với sự quản lý của nhiều đơn vị khác nhau nơi đây vẫn giữ được bối cảnh sẵn có. Đặc trưng của công viên Tao Đàn là nhiều cổ thụ nên được mệnh danh là “lá phổi lớn giữa trung tâm thành phố” (diện tích 10 ha) với trên 100 chủng loại cây thảo mộc có tuổi thọ hơn 100 năm.



Những ngày cuối tuần các bạn sinh viên dắt nhau ra Tao Đàn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mình.











Tao Đàn còn là một địa điemc hụp ảnh lý tưởng của nhiều nhiếp ảnh gia và người mẫu.







Nhà báo – Nhiếp ảnh gia Johnny Trần Anh Toàn tranh thủ buổi sáng cuối tuần khi rảnh cũng ra Tao Đàn dạo chơi nhằm tận hưởng chút không khi êm đềm của thiên nhiên.





Tao Đàn còn có 1 quán cafe năm trong khuân viên của công viên, người ta thường gọi đo là ca phê Vườn Tượng vì quán năm ngay khu vực trưng bài những tác phẩm điều khắc bằng tượng đá.





Các bạn trẻ tận dụng khung cảnh cây xanh mát của công viên để tập chụp ảnh.





Còn là địa điểm hoạt động lý tưởng của các đoàn trường





Tranh thủ các ngày nghỉ cuối tuần gia đình cùng dắt nhau ra công viên dạo chơi.





Những ngày cuối tuần bãi xe của Tao Đàn luôn kín xe.



Tuy lớn tuổi và tóc đã bạc trắng những Tao Đàn vẫn là điểm lý tưởng để sưu tầm những bức ảnh nghệ thuật đẹp.

Bảo Long

Photo: Công Sơn