Hoa hậu Kỳ Duyên: Làm gì cũng bị ‘ném đá’

Sunday, April 26, 2015

Hoa hậu Kỳ Duyên đang phải chịu đựng ‘sức nặng’ của chiếc vương miện cài trên đầu?


Có lẽ trong số các Hoa hậu Việt Nam, chưa có một người đẹp nào nhận được sự săn đón nhiệt tình từ dư luận hơn Hoa hậu Kỳ Duyên. Ngay từ khi đón nhận chiếc vương miện cao quý cho tới thời điểm hiện tại, 4 tháng sau khi đăng quang, bất cứ hình ảnh, hoạt động nào của Đương kim Hoa hậu cũng khiến khán giả “phát sốt”. Thậm chí, Á hậu đàn chị Hoàng Anh cũng phải thốt lên rằng cô thực sự ghen tị với Kỳ Duyên và cảm thấy bản thân ngày càng mờ nhạt.

Tuy nhiên, suy cho cùng cũng không thể phủ nhận những hiệu ứng cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực ngày càng khiến Kỳ Duyên được chú ý hơn. Đây là “con dao 2 lưỡi”, nếu biết cách tận dụng chắc chắn sẽ mang đến những điều có lợi cho Kỳ Duyên, tiếp thêm động lực giúp cô chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị mà dư luận đã từng xì xèo, bàn tán. Quả thật, sức nặng của chiếc vương miện đang khiến Kỳ Duyên loay hoay trong sự khó khăn, lúng túng. Bởi, Hoa hậu làm gì cũng bị dư luận soi mói, ném đá không thương tiếc.

Làm từ thiện

Mặc dù bận rộn với việc học ở trường, học thêm nhưng Kỳ Duyên vẫn cố gắng cân đối thời gian để hoàn thành nhiệm vụ. Cô đã tham gia vào không ít các chiến dịch từ thiện:tự tay đi phát cơm cho người nghèo vào đêm khuya, lên miền núi lăn xả vào công việc không ngại lấm bẩn,… Thế nhưng, bấy nhiêu đó trở nên lu mờ chỉ sau 1 lời tố cáo nửa vời trên mạng xã hội về việc “làm màu” khi bán dưa hấu, giúp đỡ người dân Quảng Nam tiêu thụ ‘hết vèo’ 3 tấn trong 10 phút.

kyduyen2
Kỳ Duyên tự trách mình, cảm thấy buồn vì bản thân đã quá vô tư “nghe tin bán dưa là chỉ biết lao đến mà chẳng nghĩ suy tính toán gì” để rồi nhận lại “quả đắng”.

ky duyen 3
Chỉ vì chút ít sân si mà người ta đã quên đi những hình ảnh đẹp này của Kỳ Duyên.

Nói tóm lại, Kỳ Duyên làm từ thiện, hay không làm từ thiện, hay làm từ thiện nhưng… quên chụp ảnh làm “bằng chứng”,… cuối cũng cũng vẫn bị dư luận săm soi, trách móc mà không biết rằng đằng sau đó là một sự cố gắng không ngừng nghỉ của Hoa hậu 19 tuổi.

Tham dự sự kiện

Trở thành người của công chúng, đương nhiên tham dự sự kiện là một hoạt động không thể thiếu đối với Kỳ Duyên. Sự góp mặt của mỹ nhân được săn đón hàng đầu hiện nay, chắc chắn sẽ mang đến 1 sự thu hút nhất định. Bằng chứng phải kể tới tất cả các sự kiện có sự xuất hiện của Kỳ Duyên vào ngày hôm trước, hôm sau sự kiện đó sẽ phủ sóng hầu hết các trang thông tin. Việc quảng bá rộng rãi hình ảnh Đương kim Hoa hậu cũng là 1 cách quảng bá nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam tới thế giới.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, Kỳ Duyên lại bị ‘gán’ lên ngôi không chịu đi… làm từ thiện và suốt ngày ăn diện để đi dự sự kiện.

Thế nhưng, nếu Kỳ Duyên bất ngờ “mất tích” một thời gian, các “cư dân mạng” lại càng có thêm muôn vàn lý do để chỉ trích Hoa hậu vì “tội”… quá im hơi lặng tiếng, kém cỏi và vô trách nhiệm với ngôi vị mà mình giành được??

ky duyen 4
Hoa hậu Kỳ Duyên và Hoa hậu Ngọc Hân tại 1 sự kiện

Chụp ảnh

Hoa hậu Kỳ Duyên đã từng bị chê bai về việc quá chăm chỉ thực hiện những bộ ảnh studio ấn tượng để… chứng minh mình đẹp sau sự cố makeup trong đêm chung kết. Sự việc còn khiến cả MC Thảo Vân cũng phải lên tiếng chia sẻ cảm nghĩ. Tuy nhiên, ekip của người đẹp đã sớm giải thích, minh oan cho cô. Rằng Kỳ Duyên chỉ tranh thủ đúng 1 ngày tại Sài Gòn để chụp nhiều bộ hình khác nhau, lấy ảnh dùng dần trong các bài phỏng vấn sau đó.

ky duyen 8

Không dừng lại ở đó, ngay bên ngoài cuộc sống đời thường của Kỳ Duyên cũng đã có không ít lần Hoa hậu bị “ném đá” vì những bức ảnh hết sức bình thường:

ky duyen 5
Nhiều người cho rằng hình ảnh hôn má của Giáo sư Vũ Khiêu đối với Kỳ Duyên là “không hay”.

kyduyen1
Khoảnh khắc Hoa hậu chụp dưới đường phố không biết do vô tình hay cố tình, ngay bên cạnh người bán hàng rong cũng khiến cô bị chỉ trích.

ky duyen 7
Ảnh tự sướng của Kỳ Duyên bị “mổ xẻ” ngay sau khi đăng

ky duyen 6
Ngay cả khoảnh khắc “cưỡi chổi” hồn nhiên này của Kỳ Duyên cũng bị chê… vô duyên

Dùng hàng hiệu

Vì đăng quang chưa lâu nên việc liên tục sử dụng trang phục, phụ kiện đắt tiền của Kỳ Duyên thời gian gần đây khiến người tò mò, thậm chí cho rằng cô đang “đùa đòi” để theo kịp xu hướng”khoe của” trong làng giải trí hào nhoáng. Tuy nhiên, những người thực sự quan tâm tới Kỳ Duyên tiết lộ rằng từ trước khi đăng quang, người đẹp đã biết lựa chọn cho mình những thương hiệu ưng ý.

Suy cho cùng, đây cũng là 1 sự đầu tư vào hình ảnh trong khả năng có hạn của chủ nhân. Do đó, việc Kỳ Duyên có sử dụng hàng hiệu hay không, cũng chẳng phải lỗi lầm gì quá lớn khiến người ngoài cuộc phải chì chiết, trách cứ.

ky duyen 9
Kỳ Duyên từng bị mỉa mai vì nhanh chóng dùng loạt hàng hiệu sau khi đăng quang

Johnny Tran

Theo Giadinhvn.vn