Ca sĩ ‘nụ hôn đồng giới’ Bảo Anh: Tôi vẫn thích buôn bán hơn ca hát!

Tuesday, March 17, 2015

Nữ ca sĩ “Em muốn anh sống sao” Bảo Anh đang rũ bỏ hình ảnh một cô nàng ngọt ngào của dòng nhạc ballad để biến hóa với hình ảnh gợi cảm, nóng bỏng đậm chất nhạc dance trong MV “Nhớ nhung”.


Để phù hợp với dòng nhạc sôi động khi tham gia chương trình The Remix – “Hòa âm ánh sáng” sự “lột xác” lần này cho thấy, một Bảo Anh mới đầy cá tính và sáng tạo. Sau đây là cuộc trò chuyện thú vị với ca sĩ xinh đẹp này.

Là nghệ sĩ cuối cùng tham gia chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng, chị có gặp nhiều khó khăn khi thời gian lập “chiến lược tác chiến” cho từng đêm thi không có nhiều?

Là 1 trong 2 thí sinh cuối cùng tham gia chương trình, nên thời gian chuẩn bị trước là không có. Trở về từ Canada, Bảo Anh chỉ còn 2 ngày để bước vào đêm thi đầu tiên, trong khi đó mọi người có vài tháng chuẩn bị bài cho các tuần.

Thời gian vô cùng gấp gáp nên Bảo Anh chưa kịp chuẩn bị tâm lí cũng như bài vở. Bảo Anh phải chấp nhận tuần nào lo tuần đó. Cũng may là mọi thứ đều suôn sẻ chứ chưa có vấn đề gì lớn xảy ra. Bảo Anh cũng vui vì qua mỗi tuần, mình có thể học hỏi thêm nhiều điều, nhận được nhiều lời khen hơn. Điều Bảo Anh cần nhất lúc này là thời gian, nếu có thời gian chuẩn bị nhiều hơn, Bảo Anh tin mình có thể đem đến cho khán giả nhiều thú vị.

Bảo Anh thấy điều gì ở The Remix thu hút mình nhất? Là ca sĩ trẻ khi tham gia chương trình The Remix, Bảo Anh có cảm thấy áp lực không?

Tất nhiên là áp lực, vì các thí sinh khác toàn là những anh chị lớn, có tên tuổi và lượng fan hùng hậu. Nhưng ngay từ đầu Bảo Anh đã xác định là mình hãy coi mỗi đêm thi đều là đêm cuối cùng, phải cố gắng phục vụ khán giả, coi như là dịp để trình diễn cho khán giả xem, chứ không coi đây chỉ là cuộc thi.

Bảo Anh coi đây là một cuộc chơi mới rất thú vị với giới trẻ. Tính hiện đại của chương trình cả về thí sinh, âm nhạc, sân khấu, âm thanh, cách lựa chọn thể loại của từng đêm chính là điều đã đem đến sức hút cho The Remix. Một điều nữa là The Remix cho khán giả thấy được sự kết hợp giữa 3 thành viên của mỗi đội để có thể làm ra 1 ca khúc nhạc dance, giúp khán giả có cái nhìn mới về producer – nhà sản xuất âm nhạc, DJ, chứ không chỉ riêng ca sĩ.



baoanh showbiz247



Tham gia The Remix, chị sẽ không phải làm việc độc lập mà còn kết hợp với một DJ và nhà sản xuất âm nhạc. Vậy chị làm thế nào để dung hòa được cái tôi của mình?

Chúng tỏi phải nói chuyện với nhau rất nhiều, hiểu được vị trí của từng người và mỗi người đều cố gắng vì cái chung của cả đội. Tất nhiên, làm nghệ thuật ai cũng có cái tôi. Thời gian đầu có chút khó khăn khi phải dung hòa, nhưng từ từ mọi chuyện cũng đâu vào đó, chúng tôi đã hiểu nhau và làm việc rất ăn ý.

Ca hát đòi hỏi phải đối diện với cảm xúc của mình thường xuyên, vậy điều này có khi nào khiến Bảo Anh mệt mỏi ?

Thực sự là không. Bởi tôi là người sống rất cảm xúc và tôi hạnh phúc khi được làm nghệ thuật, được sống đúng với cảm xúc vui buồn của mình. Tôi buồn thì sẽ hát nhạc buồn, vui sẽ hát nhạc vui. Dù vui hay buồn thì tôi cũng hạnh phúc khi được sẻ chia với mọi người bằng âm nhạc.

Kể từ khi đi hát, quãng thời gian nào khó khăn với chị nhất?

Tôi tham gia “Tiếng ca học đường” khi mới học lớp 10. Đó chỉ là sân chơi mùa hè cho các bạn thiếu niên từ 13 đến 19 tuổi. Thi xong tôi về đi học bình thường chứ chưa nghĩ đến chuyện ca hát. Lớp 12, tôi tập tành kinh doanh nên chưa nghĩ sẽ đi hát. Tận đến khi tôi tham gia The Voice, đó như cái duyên đưa tôi đến với âm nhạc.

Khoảng thời gian khó khăn nhất có lẽ khi tôi thi The Voice – Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Có quá nhiểu tin đồn, lời ra tiếng vào với tôi ở thời điểm đó. Tôi sợ không dám đọc báo, nhiều khi nhốt mình trong nhà. Mẹ thấy tôi buồn cũng không muốn tôi đi theo con đường này, nhưng rồi mọi khó khăn cũng đã qua.

Hiện nay, đề tài về giới “được cả phim ảnh, âm nhạc khai thác. Điều gì khiến Bảo Anh quyết định thể hiện đề tài này trong MV “Nhớ nhung” của mình? Chị có thể chia sẻ vể hình ảnh “nụ hôn đồng giới” trong MV mới này?

Tôi trò chuyện với nhiều người, nghe họ tâm sự, hiểu được cảm xúc của họ. Vì thế, tôi làm MV này để diễn tả cảm xúc của những người bạn đó. MV của tôi khai thác để tài đa giới tính, nhưng không phản cảm. Sự giằng xé, rối bời của họ được kể thông qua một giấc mơ của một cô gái trẻ. Trong giấc mơ đó, cô phát hiện mình là người đa giới tính, luôn dày vò, hoang mang, rối loạn khi nhận ra mình có cảm xúc yêu đương với cả nam và nữ. Đến cụối cùng, khi giật mình tỉnh giấc, cô nhận ra vẫn chỉ có một mình – một cô gái yếu đuối, mong manh và cô đơn.

MV nàỵ đã quay được hơn 1 năm nay và thật vui khi ngay từ show diễn đầu tiên của chương trình The Remix, ca khúc “Nhớ nhung”, sáng tác của Nguyễn Hoàng Duy đã nhận được nhiều khen ngợi từ phía Ban giám khảo cũng như phản hồi tích cực của khán giả, vì thế mà Bảo Anh không ngần ngại “tung” MV trong dịp này (cười).

Cảm ơn Bảo Anh về cuộc trò chuyện đầy thú vi và chúc chị ngày càng thành công!

Theo Báo điện tử Pháp luật & Xã hội