Trinh Tuyết Hương sinh ra là để hát dân ca

Saturday, December 13, 2014
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê mộc hóa long an, nơi của những hạt gạo thơm trắng ngần,nơI của những câu hò điệu lý ngọt ngào. trinh tuyết hương đam mê nghệ thuật từ nhỏ cô mơ ước sẽ trở thành một nghê sỹ cải lương.

Một mình khăn gói lên sài gòn để thực hiện ước mơ trở thành nghệ sỹ,thoạt đầu cô tham gia vào câu lạc bộ đờn ca tài tử Cô may mắn khi được nghệ nhân dân gian Hồng Cúc truyền đạt nhiều kiến thức về âm nhạc dân tộc, cũng chính cô hồng cúc là người thầy đầu tiên đã chắp cánh cho cô bay cao trên bước đường nghệ thuật.


Cùng với niềm đam mê cháy bỏng cô quyết  tâm theo đũi con đường ca hát chuyên nghiệp với dòng nhạc dân ca và trữ tình,cùng với sỰ nổ lực và cố gắng trinh tuyết hương đã gặt hái được những thành công nhất định.

Đáp lại lòng yêu thương khán giả dành cho mình, CÔ cho ra mắt khán giả abum đầu tay với chủ đề THƯ CHO MẸ  gồm những ca khúc rất hay về mẹ và quê hương được khán giả khắp nơi đón nhận abum rất nồng nhiệt.


Cùng với thành công của abum đầu tAy, với sự giúp đỡ của ca sỹ ÂN THIÊN VỸ và trung tâm băng nhạc  MƯA HỒNG  tại hải ngoại, cô cho ra mắt khán giả trong nước cũng như hải ngoại abum dvd thứ hai của mình với chủ đề TRÁCH AI  được đầu tư nghiêm túc từ âm thanh ánh sáng hình ảnh và bài hát đã đưa hình ảnh nữ ca sỹ  TRINH TUYẾT HƯƠNG đến gần hơn với khán giả hơn đăc biệt là khán giả hải ngoại.

 

Với chất giọng ngọt ngào, mộc mạc đầy chất nam bộ Trinh Tuyết Hương làm xiêu lòng người yêu nhạc đặc biệt là dòng nhạc dân ca trữ tình bằng những ca khúc mang đâm chất dân quê hương do cô thế hiện, rất có hồn, giàu cảm xúc. Cô  từng kết hợp rất ăn ý với nhiều giọng ca được dông đaỏ  khán giả yên mến ở dòng nhạc này như: Dương Ngọc Thái, Ân Thiên Vỹ, ca sĩ Đông Đào…….


Ngoài hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cô còn tham gia nghệ thuật thứ bảy đó là điện ảnh.  Cô bén duyên với phim ảnh qua những vai diễn trong phim Đại ca U70của đạo diễn Phi Tiến Sơn, Vết dầu loang của đạo diễn Trọng Hải.


Đầu tháng 3/2015, Trinh Tuyết Hương tham gia ghi hình cho chuỗi chương trình Thương quá Việt Nam với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tên tuổi như Giao Linh, Nhật Tinh Anh, do ca sỹ ÂN THIÊN VỸ và trung tâm băng nhạc  MƯA HỒNG  sản xuất và phát hành.


Khi được hỏi về dự định trong tương lai ,TRINH TUYẾT HUONG chia sẻ, Sắp tới cô sẽ phát hành DVD chủ đề Mộng vỡ – Thương tiếc một vầng trăng. Trong DVD mới, Trinh Tuyết Hương được nhạc sĩ Lê Đình Phương viết tặng riêng ca khúc chủ đề Mộng vỡ. Ngoài ra, album sẽ có ca khúc Thương tiếc một vầng trăng do tác giả Hoa Mai sáng tác đã tái hiện chuyện tình đầy nước mắt của nhà thơ Hàn Mạc Tử.


Bài hát được nữ ca sĩ thể hiện khá thành công, phần hình ảnh DƯỢC ĐẦU TƯ rất KỶ LƯỞNG CÙNG VỚI NHỮNG CẢNH QUAY THẬT ĐẸP ĐƯỢC thực hiện tai lầu Ông Hoàng (TP. Phan Thiết). Góp mặt cùng Trinh Tuyết Hương trong ca khúc này là nam ca sĩ Ân Thiên Vỹ. Cặp đôi từng song cá rất ăn ý trên các sân khấu lớn nhỏ và được khán giả yêu thích.


Và nhạc sĩ Lê Đình Phương có nhã ý sẽ thực hiện riêng cho giọng hát ngọt ngào Trinh Tuyết Hương một album thuộc dòng nhạc bolero.





Johnny Tran