Doanh nghiệp Việt những vấn đề cấp bách cho thị trường bán lẻ

Saturday, October 11, 2014

Kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2014) CLB Doanh Nhân Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu Doanh nhân, chủ đề: "Thị trường bán lẻ và Doanh nghiệp Việt, những vấn đề cấp bách cho thị trường bán lẻ Việt Nam" tại ROYAL HOTEL SAIGON. Số 133, đường Nguyễn Huệ, Q 1, TP. HCM.




Các diễn giả tham gia chương trình
Buổi thảo luận về chủ đề " Thị trường bán lẻ & Doanh nghiệp Việt những vấn đề cấp bách cho thị trường bán lẻ" TS. Cao Sỹ Kiêm – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. TS. Lê Đăng Doanh – Nguyên Viện trưởng, Viện quản lý Kinh tế TW. ÔNg Nguyễn Mạnh Hùng – PCT. Kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng VN
Nhận định của các chuyên gia kinh tế hàng đầu Việt Nam về thị trường bán lẻ và doanh nghiêp Việt:
TS. Cao Sỹ Kiêm
Về TS. Cao Sỹ Kiêm - Chủ tịch hiệp hội DN nhỏ và Vừa cho biết, “Doanh nghiệp phải tự kiểm điểm, đánh giá lại mình, trong thời gian qua có vấn đề gì cần phát triển mạnh theo ưu thế và tiềm năng DN, có vấn đề gì cần sửa trong thời gian ngắn do tồn tại và yếu kém để khai thác được những điểm mới, diễn biến tình hình, chính sách mới một cách tích cực nhất, sát với hoàn cảnh của DN”.  
TS. Lê Đăng Doanh
Theo như TS. Lê Đăng Doanh nhìn nhận là tình hình kính tế doanh nghiệp thời gian vừa qua không được ổn định phần lớn là do cơ cấu quản lý của nhà nước, tuy là kêu gọi đầu tư tù nước ngoài về nhưng cơ quan quản lý cần có sự công bằng cho các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài, vì hiện tại các doanh nghiêp trong nươc bị thiệt thòi nhiều hơn so với các doanh nghiệp được đầu tư tù nươc ngoài. Chính vì vấn đề trên TS. Lê Đăng Doanh khuyên cáo các doanh nghiệp trong nước liên kết chặt chẽ hơn tạo 1 khối thông nhất vững mạnh thì sẽ không bị sự chèn ep và ưu tiên của các doanh nghiệp đầu tư vốn nước ngoài. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - PCT, Tổng thư kí Hội tiêu chuẩn & Bảo vệ người tiêu dùng VN, cho rằng các doanh nghiệp đang lo đối ngoại nhưng chưa chú ý đến vấn đề đối nội. Không có sự liên kết tạo ra chuỗi sản phẩm mới, hấp dẫn thì khó giữ được thị trường bán lẻ và người tiêu dùng
Các nữ Doanh nhân tham gia chương trình
 
Johnny Tran
Ảnh BTC