vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac bị tố 'đạo nhạc' ở The Remix

Ca khúc của Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac, PB Nation ở The Remix đều đang bị cho là có điểm giống một số ca khúc Âu Mỹ.


Sau khi Sơn Tùng M-TPHoàng Tôn rời cuộc thi, The Remix – Hòa âm ánh sáng tiếp tục dính lùm xùm với nghi án đạo nhạc của hàng loạt ca sĩ tham gia.

Hình ảnh: Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac bị tố 'đạo nhạc' ở The Remix số 1

‘Ngày mai’ của Tóc Tiên bị cho là có điểm giống All About That Bass của Meghan Trainor


Cụ thể, Ngày mai của Tóc Tiên và All About That Bass – Meghan Trainor (Charlie Darker remix) có điểm giống nhau. Tắt đèn – team Isaac giống Wedding Dress – Taeyang, Mọi sự là vì em – PB Nation giống Post To Be – Omarion Ft. Chris Brown ft Jhene Aiko, Shake The Rhythm - Đông Nhi giống Black Widow – Iggy Azalea Ft. Rita Ora (Black Widow – Vice Remix).







Clip tố hàng loạt ca khúc The Remix có điểm giống nhạc quốc tế


Một đoạn clip do nhóm độc giả yêu thích EDM biên tập đã chỉ ra điểm giống nhau giữa các bản phối ở The Remix với nhiều ca khúc quốc tế khác.

Hình ảnh: Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac bị tố 'đạo nhạc' ở The Remix số 2



Sau Sơn Tùng, Isaac đang là ‘tâm điểm soi’ của truyền thông




Trên Đất Việt, producer Đỗ Hiếu, tác giả ca khúc và bản phối Shake The Rhythm của Đông Nhi cho biết: “So sánh hai bài hát phải so sánh cả bài. Không thể nào lấy một đoạn nhỏ trong bài rồi nói đạo nhạc, điều này là không có cơ sở. Đoạn drop trong bài phối của tôi sử dụng phần sound tiếng đặc trưng của dòng Trap, ngoài ra, tôi còn thêm vào đó chất liệu dubstep, nên nghi vấn về việc tôi đạo bản phối là không chính xác”, Đỗ Hiếu chia sẻ.

Hình ảnh: Tóc Tiên, Đông Nhi, Isaac bị tố 'đạo nhạc' ở The Remix số 3

Trong khi đó, giám đốc âm nhạc của The Remix – Hồ Hoài Anh chia sẻ: ‘Hiện tại, tôi chưa thể bình luận vì BTC phải kiểm chứng vấn đề trên. Như mọi người đã biết, bây giờ âm nhạc có rất nhiều thứ nhang nhác giống nhau và có vô vàn bài hát, bởi vậy, tôi không thể biết được hết những bản nhạc nói trên để phân biệt nó có giống hay không so với các tiết mục trong The Remix. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin và về phía BTC sẽ có những trả lời phù hợp nhất’.

‘Nghi án đạo nhạc’ hàng loạt này tiếp tục nối dài scandal của The Remix – Hòa âm ánh sáng. Trước đó, Hoàng Tôn và Sơn Tùng M-TP bất ngờ rời khỏi cuộc thi, lộ kết quả Tóc Tiên đoạt giải… khiến khán giả không khỏi hoang mang và có phần ngán ngẩm về truyền hình thực tế Việt hiện nay.

Theo Người Đưa Tin
.:: CLIP Nổi Bật ::.
.:: Đóng góp ý kiến ::.