vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Sự thật đằng sau bức ảnh khiến dư luận “sục sôi”

Tác giả đã lên tiếng minh oan cho người tài xế trong bức ảnh gây bức xúc thời gian gần đây


Cách đây không lâu, một cư dân mạng đã đăng tải bức hình về một bà mẹ chở con bị ngã xe trước đầu một chiếc ô tô và hai mẹ con bị chìm trong biển nước với tiêu đề: “Phẫn nộ và bất lực!” Ngay lập tức, bài viết này đã được hơn 12.000 like và rất nhiều lượt share của cộng đồng mạng.

20141014-125923-minh-oan-1_520x399

Khi xem bức ảnh, có rất nhiều ý kiến bức xúc hay thậm chí buông nhiều lời chỉ trích nặng nề nhằm vào tài xế của chiếc xe hơi vì cho rằng người tài xế này đã chạy xe ẩu, va quẹt khiến hai mẹ con té xuống con đường ngập nước đáng sợ. Thậm chí, có người còn mạnh mẽ lên án việc mọi người xung quanh vô tâm không tới giúp đỡ người bị nạn.

Trong khi dư luận vẫn sôi nổi với nhiều ý kiến trái chiều, đêm ngày 13/10, An Nhơn – tác giả của bức anh đã lên tiếng đính chính và minh oan cho người tài xế trong bức ảnh “gây bão” này.

Theo những gì tác giả miêu tả, bức ảnh này được chụp vào năm 2013 tại trước cổng Đầm Sen và chiếc xe bị buộc tội là gây tai nạn nhìn thấy trong hình thật ra là chiếc xe đang chết máy và người mẹ vô tình té ngã khi bị vướng dây ràng buộc trên xe vào một chiếc ô tô khác đang đi ngược chiều:

“Lúc đó, chiếc ôtô DAIHATSU bị chết máy nên nằm giữa đường. Trên xe cũng có một đứa bé đi học. Sau đó bé này phải chuyển qua taxi để đến trường. Bà mẹ chạy xe máy chở con đến trường tiểu học Hòa Bình gần đó để học (trường này cũng liên tục bị ngập. Muốn đến trường này, phụ huynh buộc phải chở con vượt qua đoạn ngập). Khi bà mẹ lách qua qua trái ôtô đang chết máy nằm giữa đường (đa số mọi người đều muốn chạy ở giữa đường vị cạn hơn so với trong lề), sợi dây ràng buộc trên xe máy của bà mẹ rơi thòng xuống, và vướng vào ôtô Innova đang chạy chiều ngược lại.”

 Chiếc xe bị chết máy

Khác với lời nhận xét về hành vi vô cảm của mọi người xung quanh, nhiếp ảnh gia An Nhơn đã xác nhận rằng tài xế của chiếc xe chết máy cũng như người dân xung quanh đều ngay lập tức tới giúp đỡ người mẹ khi tai nạn xảy ra.

Ảnh chụp từ trang cá nhân của tác giả

Những lời tường thuật đầy đủ kèm theo hình ảnh minh họa rõ ràng của nhiếp ảnh gia An Nhơn đã giúp minh oan cho người tài xế cũng như khiến cho cộng đồng mạng có cái nhìn rõ ràng, sáng suốt hơn về bức ảnh trên.

Hai mẹ con được tận tình giúp đỡ

Điều có thể rút ra được từ câu chuyện này chính là mỗi người nên tỉnh táo khi tiếp nhận những thông tin đăng tải trên mạng. Cần có cái nhìn khách quan và đúng đắn hơn là vội vàng quy chụp, hùa theo số đông chỉ trích người khác khi bản thân chưa biết thực hư vấn đề.

Theo TIN
.:: CLIP Nổi Bật ::.
.:: Đóng góp ý kiến ::.